Không khí làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Bình An
Nửa tháng sau khi mô hình chính quyền địa phương 02 cấp chính thức đi vào hoạt động, tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Bình An luôn tấp nập người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính, mỗi ngày trung tâm giải quyết từ 30 đến 40 hồ sơ.

Là đơn vị hành chính mới, sáp nhập từ các xã Bình An, Trung Lương, Ngọc Lũ trước đây, xã Bình An mới đã nhanh chóng tổ chức họp, rà soát đội ngũ cán bộ, đánh giá năng lực để phân công nhiệm vụ phù hợp, bảo đảm công việc không bị chồng chéo; cử công chức trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời, chủ động trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, thiết bị hiện đại để trung tâm vận hành trơn tru, hiệu quả. Từ khâu bố trí nhân sự, tổ chức bộ máy, quy trình giải quyết thủ tục hành chính đến đổi mới tác phong công vụ, tất cả đều hướng đến hiệu quả, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm. Xã đang tập trung xây dựng một chính quyền chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ, quản lý dữ liệu tốt và gần dân, trong đó mỗi cán bộ phải là một người phục vụ tận tâm.


Đặc biệt, để hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính, xã Bình An chỉ đạo lực lượng đoàn thanh niên, mỗi ngày bố trí từ 4 – 6 người, đồng hành cùng cán bộ, công chức trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ, người dân xử lý hồ sơ, đặc biệt là với người lớn tuổi hoặc chưa quen với dịch vụ công trực tuyến.
Nhờ sự chủ động, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao từ lãnh đạo đến cán bộ thực thi, bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp tại xã Bình An đã nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, đảm bảo phục vụ kịp thời người dân và tổ chức. Đây là khởi đầu cho mô hình tổ chức mới hướng tới nền hành chính minh bạch, hiệu quả./.
Bình luận bài viết
Chưa có bình luận nào.